THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH “TRUNG THU CHO EM 2020”

Kính gửi: Các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm

Trung thu là tết đoàn viên, là dịp mà các em thiếu nhi được thoả sức vui chơi với bạn bè dưới ánh trăng sáng ngày rằm cũng như quây quần bên gia đình và nhận những món quà yêu thương từ người thân. Một mùa trăng cổ tích nữa lại sắp về với các em thiếu nhi trên khắp cả nước, thế nhưng đối với các bạn nhỏ người đồng bào Đăk Glei ở vùng đất Tà Nôi xa xôi của tỉnh Ninh Thuận, Trung thu là một điều gì đó còn rất xa lạ trong tuổi thơ của các em.

Tà Nôi là thôn xa nhất của Xã Ma Nới – xã đặc biệt khó khăn của huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Đây là nơi sinh sống của hơn 180 hộ dân, trong đó chủ yếu là người đồng bào Đăk Glei với nghề nghiệp mưu sinh chính là làm nông và đi rừng. Vì nằm sâu trong khu vực đồi núi và đường đi rất khó khăn, hiểm trở nên điều kiện sống của bà con Thôn Tà Nôi thiếu thốn trăm bề, đặc biệt hiện tại người dân vẫn phải sử dụng nguồn nước ở suối để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Vào mùa mưa, Thôn Tà Nôi bị cô lập vì lũ quét và sạt lở, trong khi vào mùa nắng, mảnh đất này lại chịu hạn hán, khô cằn và thiếu nguồn nước trầm trọng. Sự khó khăn trong cuộc sống đã ảnh hưởng rất nhiều đến điều kiện và chất lượng học tập của các em học sinh Trường Tiểu học Tà Nôi, khiến thầy cô của trường rất vất vả để đến từng nhà động viên các em tiếp tục cắp sách đến trường. Thay vì được vui chơi như bạn bè cùng trang lứa, các bạn nhỏ nơi đây thường xuyên phải phụ giúp cha mẹ chuyện đồng áng và chưa bao giờ các em biết đến các hoạt động rước đèn hay vui hội trăng rằm.  

Với mong muốn mang đến một mùa Trung Thu ngập tràn niềm vui cho các em học sinh, thầy cô và bà con thôn Tà Nôi, Nhóm Thiện Nguyện Xương Rồng Xanh dự kiến sẽ tổ chức Chương trình TRUNG THU CHO EM tại Trường Tiểu Học Tà Nôi vào ngày 26 và 27/09/2020. Chương trình dự kiến sẽ trao 20 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt và trao gần 80 phần quà thiết thực cho các em học sinh của trường.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tổ chức các trò chơi vận động, trò chơi dân gian và mang đến cho các em những bài học ý nghĩa về gia đình, cuộc sống, vệ sinh thân thể và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ trao và lắp đặt 05 dàn máy vi tính để phục vụ cho việc học tập tin học của các em học sinh, đồng thời tổ chức các hoạt động thăm khám chữa bệnh, cắt tóc cũng như thực hiện cải tạo cảnh quan, khuôn viên trường và thôn Tà Nôi.

Để có thể tổ chức chương trình trên, Nhóm Thiện Nguyện Xương Rồng Xanh rất cần sự giúp đỡ và ủng hộ của các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm. Nhóm Xương Rồng Xanh hy vọng với tấm lòng của quý vị và sự nhiệt thành của các bạn tình nguyện viên trong nhóm, chúng ta sẽ cùng nhau mang một mùa Trung thu đong đầy niềm vui và ý nghĩa đến với bà con Thôn Tà Nôi.

Rất mong nhận được sự ủng hộ và đồng hành của quý nhà tài trợ. Xin chân thành cảm ơn.

Trưởng Ban Tổ Chức

Lê Trọng An


Xem thêm: KẾ HOẠCH Chương trình “TRUNG THU CHO EM 2020"

 Thư Ngỏ: http://bit.ly/Thu-Ngo-Trung-Thu-Cho-Em-2020
 Kế Hoạch:http://bit.ly/Ke-Hoach-Trung-Thu-Cho-Em-2020a
 Bộ Hồ Sơ Vận Động Tài Trợ: http://bit.ly/bo-ho-so-van-dong-TTCE2020a
 Danh Sách Hiện Vật - Hiện Kim cần tài trợ: http://bit.ly/Danh-Sach-Hoat-Dong-Tai-Tro-TTCE2020
 Danh Sách Quyên Góp: https://bit.ly/UH-TTCE2020