🔰CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU CHO EM 2022
🔰Một mùa Trung thu nữa lại sắp về với các em thiếu nhi trên mọi miền tổ quốc với những nụ cười và niềm vui ngập tràn khi được cha mẹ ông bà mua cho những món quà mơ ước cũng như được dẫn đi ăn những món ngon bên bạn bè và những người thân yêu. Thế nhưng đối với các bạn nhỏ người đồng bào M’nông ở vùng đất Bon Philte xa xôi của tỉnh Đăk Nông, trung thu cũng chỉ là một ngày bình thường như bao ngày khác bởi sự xa xôi cách trở về mặt địa lý và những khó khăn về kinh tế gia đình đã làm con người nơi đây chợt quên đi có một ngày dành riêng cho tuổi thơ như thế.
🔰Bon Philte là thôn đặc biệt khó khăn của xã vùng sâu vùng xa Đăk Ngo thuộc huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông. Đây là nơi sinh sống của hơn 150 hộ dân, trong đó chủ yếu là người đồng bào M’nông với nghề nghiệp mưu sinh chính là làm rẫy và đi rừng. Vì nằm sâu trong khu vực đồi núi và đường đi rất gian nan hiểm trở, đặc biệt vào mùa mưa thường xảy ra lũ quét và sạt lở nên cả Bon cách biệt hoàn toàn với bên ngoài, điều kiện sống của bà con thiếu thốn trăm bề với mức sống rất thấp, khó khăn cứ thế chồng chất khó khăn.
🔰Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm là điểm trường duy nhất nằm ở Bon Philte. Sự khó khăn trong cuộc sống đã ảnh hưởng rất nhiều đến điều kiện và chất lượng học tập của các em học sinh. Cơ sở vật chất cũ kỹ, năm học mới thiếu dụng cụ học tập, sách vở, bút thước và những khu vui chơi ở sân trường là thứ gì đó rất xa lạ với các em. Các thầy cô ở đây cũng rất vất vả để mang con chữ đến với các bạn nhỏ, đồng thời phải rất kiên nhẫn và nỗ lực để động viên các em tiếp tục cắp sách đến trường. Thay vì được vui chơi như bạn bè cùng trang lứa, các bạn học sinh nơi đây thường xuyên phải phụ giúp cha mẹ chuyện nương rẫy và rất ít khi được tham gia các hoạt động rước đèn hay vui hội trăng rằm.
🔰Với mong muốn mang đến một mùa Trung Thu ngập tràn niềm vui cho các em học sinh, thầy cô và bà con Bon Philte, Nhóm Thiện Nguyện Xương Rồng Xanh dự kiến sẽ tổ chức Chương trình TRUNG THU CHO EM tại Trường Tiểu Học Đoàn Thị Điểm vào ngày 10 và 11/09/2022. Chương trình dự kiến sẽ trao 20 phần học bổng cùng những chiếc xe đạp mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt và trao gần 450 phần quà thiết thực cho các em học sinh của trường.
🔰Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tổ chức các trò chơi vận động, trò chơi dân gian và mang đến cho các em những bài học ý nghĩa về gia đình, cuộc sống, vệ sinh thân thể và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ trao và lắp đặt 05 dàn máy vi tính để phục vụ cho việc học tập tin học của các em học sinh, đồng thời tổ chức các hoạt động thăm khám chữa bệnh, cắt tóc cũng như thực hiện cải tạo cảnh quan, khuôn viên Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.
🔰Để có thể tổ chức chương trình trên, Nhóm Thiện Nguyện Xương Rồng Xanh rất cần sự giúp đỡ và ủng hộ của các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm. Mọi sự quyên góp dành cho chương trình, xin vui lòng liên hệ theo một trong các tài khoản sau:
♦️1. Ngân hàng #Vietcombank
STK: 0431.0000.89229 – NGUYEN MINH THANH
♦️2. Ngân hàng #ACB
STK: 186.594.019 – TRAN HANG TO THUY
♦️3. Ngân hàng #VIB
STK: 6287.0406.0064.566 – NGUYEN THI THANH VAN
♦️4. #Momo 0987622597 - NGUYEN MINH THANH
👉Nội dung chuyển khoản: <Họ và tên>_<UH_TTCE2022>
Thời gian nhận quyên góp: đến hết ngày 09/09/2022
---------------------
✅ Danh Sách Hiện Vật - Hiện Kim cần tài trợ: https://bit.ly/Danh-sach-hien-vat-hien-kim-Trung-Thu-Cho...
✅ Danh Sách Quyên Góp: https://bit.ly/UH_TTCE2022
---------------------
🔰 THIỆN NGUYỆN XƯƠNG RỒNG XANH
☎ 0901.438.842 (Thanh) - 0377.125.683 (Hùng)
📩 thiennguyenxuongrongxanh@gmail.com