THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH “TRUNG THU CHO EM 2023”

Kính gửi: Các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm

Trung thu là dịp lễ tết mà bất kỳ ai đã từng là trẻ thơ đều luôn khắc ghi sâu đậm trong tâm trí dù thời gian và cuộc sống có nhiều đổi thay. Những chiếc bánh trung thu thơm mùi đậu xanh, những đêm cả nhà sum vầy cùng phá cỗ ngắm trăng hay những chiếc mặt nạ Tề thiên ảo diệu dưới ánh đèn ông sao trong đoàn người rước đèn theo tiếng trống lân quả thật là những mảnh ghép ký ức khó phai về một thời tuổi thơ thật đẹp và đầy mộng mơ.

Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng có cơ hội được vui chơi dưới ánh trăng sáng ngày rằm tháng 8 như thế. Ở mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió, trên những vùng núi xa xôi đi lại khó khăn của xã Phước Kháng và Thôn Cầu Gãy (xã Vĩnh Hải), vẫn có những em nhỏ người đồng bào Ra Glai đến tận bây giờ chưa hề được nếm “vị Trung thu” vì sự cách trở về địa lý và những lo toan về kinh tế gia đình.

Chúng mình, Nhóm Thiện nguyện Xương rồng xanh có cơ duyên biết đến các em nhỏ khó khăn ở 2 xã nói trên khi thực hiện những chuyến khảo sát ở khắp mọi miền tổ quốc trong suốt những tháng qua. Đặt chân đến Phước Kháng và Cầu Gãy, Xương rồng xanh mới cảm nhận được sự khắc nghiệt của thời tiết, những khó khăn về kinh tế mà bà con người Ra Glai đang gặp phải và hiểu thêm những gian nan vất vả trong hành trình tìm kiếm con chữ của các em và các cô, các chú tại địa phương thuộc diện đặc biệt khó khăn này.

450 em học sinh người Ra Glai ở trường Phước Kháng và điểm trường Cầu Gãy (70% thuộc hộ nghèo và cận nghèo) đang phải học tập trong điều kiện thiếu thốn về dụng cụ học tập, đồng phục, cơ sở vật chất, nước uống và cả những bữa ăn khi phải ở lại trường do đường đi học xa xôi và hiểm trở. Nhiều em học sinh còn phải học ghép lớp, không có nơi vui chơi mỗi giờ ra chơi và còn nhiều thiệt thòi về cả vật chất và tinh thần mà rất cần sự giúp đỡ của chúng ta.

Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các em học sinh, thầy cô và bà con xã Phước Kháng và Thôn Cầu Gãy, Nhóm Thiện Nguyện Xương Rồng Xanh dự kiến sẽ tổ chức Chương trình TRUNG THU CHO EM tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phước Kháng và Điểm trường Thôn Cầu Gãy vào ngày 23 và 24/09/2023. Chương trình dự kiến sẽ trao 20 phần học bổng, hơn 400 phần quà thiết thực, tổ chức trao tặng, lắp đặt khu vui chơi thiếu nhi và tài trợ những chiếc xe đạp mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ lan tỏa những bài học ý nghĩa và tổ chức các trò chơi đậm chất dân gian để thực sự mang Trung thu về với các em nhỏ nơi đây.

Tổng kinh phí tổ chức chương trình dự kiến là 120.000.000 đồng. Để có thể mang đến một mùa Trung thu thật nhiều ý nghĩa và đong đầy niềm vui cho bà con, Nhóm thiện nguyện Xương rồng xanh rất cần sự giúp đỡ và ủng hộ của các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm. Hy vọng sự chung tay của chúng ta sẽ góp một phần nhỏ trong việc cải thiện điều kiện học tập và kiến tạo những kỷ niệm đẹp về Trung thu trong tâm trí các em nhỏ người Ra Glai tham gia chương trình.

Rất mong nhận được sự ủng hộ và đồng hành của quý nhà tài trợ. Xin chân thành cảm ơn.

Trưởng Ban tổ chức

Nguyễn Minh Thanh

----

THÔNG TIN VỀ CHUYỂN KHOẢN VÀ THEO DÕI THU CHI CHƯƠNG TRÌNH

Thông tin chuyển khoản: MBBank – 8842 – Nguyen Minh Thanh

👉Nội dung chuyển khoản: <Họ và tên>_<TTCE2023>

Thời gian nhận quyên góp: đến hết ngày 21/09/2023

Theo dõi thu chi của chương trình tại mạng xã hội về thiện nguyện:

https://thiennguyen.app/user/thiennguyenxuongrongxanh

-------

✅ Thư Ngỏ: https://bit.ly/Thu-Ngo-Chuong-Trinh-Trung-Thu-Cho-Em-2023

✅ Kế Hoạch: https://bit.ly/Ke-Hoach-Chuong-Trinh-Trung-Thu-Cho-Em-2023

✅ Danh Sách Quyên Góp: https://bit.ly/UH_TTCE2023

------------

🔰 THIỆN NGUYỆN XƯƠNG RỒNG XANH

☎ 0901.438.842 (Thanh) - 0914.043.314  (An)

📩 thiennguyenxuongrongxanh@gmail.com