THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH “CÙNG EM VUI TẾT 2024” 

Kính gửi: Các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm

Sau một năm bôn ba vất vả ngược xuôi với những lo toan bộn bề của cuộc sống, chúng ta đều mong mỏi được quây quần và nghỉ ngơi bên gia đình và người thân mỗi dịp Tết đến xuân về. Chút không khí se se lạnh, chút dư vị của bánh mứt, chút sắc màu đào mai đan xen giữa những chồi lộc biếc và những phong bao lì xì cùng những câu chúc tốt lành đầu năm đều là những mảnh ghép tuyệt vời nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta.

Chỉ còn ít ngày nữa là Tết sẽ về và không khí Tết đã tràn ngập ngoài đường phố và cả trong tâm hồn mỗi người con đất Việt. Tuy nhiên, với những em nhỏ người đồng bào Bahnar ở mảnh đất xa xôi nghèo khó Kon Chiêng thuộc huyện Mang Yang tỉnh Gia Lai, Tết dường như vẫn còn ở rất xa vì những khó khăn cách trở địa lý và lo toan kinh tế gia đình. Điều này được chúng mình – Nhóm Thiện nguyện Xương rồng xanh cảm nhận sâu sắc khi đặt chân đến làng Đê Tar – Kon Chiêng trong hành gieo mầm xanh xương rồng ở trên khắp mọi miền tổ quốc. Những con đường đất lầy lội nhấp nhô kéo dài cả chục cây số, những căn nhà lụp xụp bám đầy bụi đất đỏ hay những giọt mồ hôi ướt đẫm lưng người nông dân lam lũ trên ruộng đồng đều là những hình ảnh in sâu trong tâm trí của chúng mình về những gian nan vất vả trong hành trình thoát nghèo của người dân và chặng đường tìm kiếm con chữ của các em học sinh tại địa phương thuộc diện đặc biệt khó khăn này.

Đặc biệt tại điểm Trường tiểu học Kon Chiêng 2 nằm sâu trong làng Đê Tar, 340 em học sinh vẫn đang phải học tập trong điều kiện thiếu thốn về dụng cụ học tập, đồng phục, cơ sở vật chất, nước uống và cả những bữa ăn khi phải ở lại trường do đường đi học xa xôi và hiểm trở. Nhiều em học sinh còn phải học ghép lớp, không có nơi vui chơi mỗi giờ ra chơi và còn nhiều thiệt thòi về cả vật chất và tinh thần mà rất cần sự giúp đỡ của chúng ta.

Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các em học sinh, thầy cô và bà con làng Đê Tar, Nhóm Thiện Nguyện Xương Rồng Xanh dự kiến sẽ tổ chức Chương trình CÙNG EM VUI TẾT 2024 tại Trường Tiểu học Kon Chiêng 2 vào ngày 20/1/2024. Chương trình dự kiến sẽ trao 20 phần học bổng, 340 phần quà thiết thực, tổ chức trao tặng, lắp đặt khu vui chơi thiếu nhi và tài trợ những chiếc xe đạp mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ lan tỏa những bài học ý nghĩa và tổ chức các trò chơi đậm chất dân gian để thực sự mang đến một cái Tết ấm áp và thật nhiều niềm vui về với các em nhỏ nơi đây.

Tổng kinh phí tổ chức chương trình dự kiến là 100.000.000 đồng. Để có thể mang đến một cái Tết thật nhiều ý nghĩa và đong đầy niềm vui cho bà con và các em học sinh Kon Chiêng, Nhóm thiện nguyện Xương rồng xanh rất cần sự giúp đỡ và ủng hộ của các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm. Hy vọng sự chung tay của chúng ta sẽ góp một phần nhỏ trong việc cải thiện điều kiện học tập và kiến tạo những giá trị tinh thần, đặc biệt lan tỏa hương vị Tết đến tất cả các bạn nhỏ Bahnar tham gia chương trình.

Rất mong nhận được sự ủng hộ và đồng hành của quý nhà tài trợ. Xin chân thành cảm ơn.

Trưởng Ban tổ chức

Nguyễn Minh Thanh


THÔNG TIN VỀ CHUYỂN KHOẢN VÀ THEO DÕI THU CHI CHƯƠNG TRÌNH

Thông tin chuyển khoản: MBBank - 8842 - Nguyen Minh Thanh

👉Nội dung chuyển khoản: <Ho va ten>_<CCVT2024>

Thời gian nhận quyên góp: đến hết ngày 20/01/2024

Theo dõi thu chi của chương trình tại mạng xã hội về thiện nguyện:

https://thiennguyen.app/user/thiennguyenxuongrongxanh

-------

✅ Thư Ngỏ: https://bit.ly/Thu-Ngo-Chuong-Trinh-Cung-Em-Vui-Tet-2024

✅ Kế Hoạch: https://bit.ly/Ke-Hoach-Chuong-Trinh-Cung-Em-Vui-Tet-2024

✅ Danh Sách Quyên Góp: https://bit.ly/UH_CCVT2024

------------

🔰 THIỆN NGUYỆN XƯƠNG RỒNG XANH

☎ 0901.438.842 (Thanh) - 0914.043.314  (An)

📩 thiennguyenxuongrongxanh@gmail.com